Sign In
แบบรับฟังความคิดเห็น  

อนธ. 42/2565

หลักการและร่างประกาศเกี่ยวกับการติดต่อและให้บริการลูกค้า ในผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อนหรือมีความเสี่ยงสูง

ปรับเกณฑ์การติดต่อและให้บริการลูกค้าเพื่อรองรับการเสนอขาย IC Bond




แบบสำรวจความคิดเห็น


1. ในการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ IC Bond ผู้ประกอบธุรกิจจะต้อง (1) ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการติดต่อและให้บริการลูกค้าใน risky/complex product และ (2) อธิบาย worst case scenario แก่ลูกค้า (แนวทางเดียวกับการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Basel III)

   เห็นด้วย  

   ไม่เห็นด้วย  




ข้อเสนอแนะ / ข้อสังเกตเพิ่มเติม




2. ในการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ IC Bond tier I และ Basel III tier I ผู้ประกอบธุรกิจจะต้องจัดให้มีการทำ knowledge test ก่อนการให้บริการในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกเพิ่มเติมด้วย (แนวทางเดียวกับการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ subordinated perpetual bond)

   เห็นด้วย  

   ไม่เห็นด้วย  




ข้อเสนอแนะ / ข้อสังเกตเพิ่มเติม




3. ข้อเสนอแนะอื่น ๆ (ถ้ามี)






ข้อมูลทั่วไป

อาชีพ/สถานะ :














ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สายด่วนศูนย์บริการประชาชน ก.ล.ต. (SEC Help Center) โทร. 1207