อนธ. 42/2565
หลักการและร่างประกาศเกี่ยวกับการติดต่อและให้บริการลูกค้า ในผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อนหรือมีความเสี่ยงสูง
ปรับเกณฑ์การติดต่อและให้บริการลูกค้าเพื่อรองรับการเสนอขาย IC Bond
แบบสำรวจความคิดเห็น
1. ในการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ IC Bond ผู้ประกอบธุรกิจจะต้อง (1) ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการติดต่อและให้บริการลูกค้าใน risky/complex product และ (2) อธิบาย worst case scenario แก่ลูกค้า (แนวทางเดียวกับการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Basel III)
ข้อเสนอแนะ / ข้อสังเกตเพิ่มเติม
2. ในการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ IC Bond tier I และ Basel III tier I ผู้ประกอบธุรกิจจะต้องจัดให้มีการทำ knowledge test ก่อนการให้บริการในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกเพิ่มเติมด้วย (แนวทางเดียวกับการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ subordinated perpetual bond)
ข้อเสนอแนะ / ข้อสังเกตเพิ่มเติม
3. ข้อเสนอแนะอื่น ๆ (ถ้ามี)
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สายด่วนศูนย์บริการประชาชน ก.ล.ต. (SEC Help Center) โทร. 1207