Detail Content
สำนักงาน
ก.ล.ต. ดำเนินนโยบายรัฐบาลดิจิทัล โดยสนับสนุนการทำธุรกรรมไร้กระดาษ
(Paperless) ผลักดันการให้บริการผ่าน
e-Service เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนหรือผู้ประกอบธุรกิจสามารถทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้แบบครบวงจร
ลดภาระด้านเอกสารและการเดินทางในการมารับบริการจากสำนักงาน โดยดำเนินขั้นตอนต่างๆ
เป็นไปตาม พ.ร.บ. และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และประยุกต์ใช้วิธีการที่เหมาะสมตามความเสี่ยงธุรกรรม
ได้แก่ กระบวนการพิสูจน์และยืนยันตัวตน การลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ
ตราประทับอิเล็กทรอนิกส์
โดยก่อนเข้าใช้งานระบบ e-Service
ขอให้บริษัทโปรดดำเนินการสมัคร company
account/ EF-3/ Account Admin และ
DigitalID
(รายละเอียดตามตาราง)
แนวทางการสมัคร company account/ EF-3/ Account Admin และ DigitalID | Link |
1. คู่มือการใช้งาน (ฉบับปรับปรุง) | ดาวน์โหลด |
2. วิดิโอรับชมย้อนหลัง การจัดอบรมวิธีการสมัคร company account/ EF-3/ Account Admin / DigitalID และการใช้งานระบบ IIS | |
วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 | คลิกชมวิดิโอย้อนหลัง
|
วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 | คลิกชมวิดิโอย้อนหลัง
|
3. วิดิโอรับชมย้อนหลัง การใช้งานระบบ E-Approval |
|
วันที่ 13 พฤศจิกายน 2567
| คลิกชมวิดีโอย้อนหลัง |
ระบบแจ้งแต่งตั้งผู้เกี่ยวข้องในการนำส่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์
เมื่อบริษัทสมัคร
company account/ EF-3/ Account
Admin และ
DigitalID
แล้ว จะสามารถเข้าใช้งานระบบ e-Service
ดังต่อไปนี้
1) ระบบ
Issuer & Investor Supervision
System (IIS) รองรับการยื่นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี
(ค่าธรรมเนียมรายปี (Annual
Fee)) (โปรดดำเนินการชำระค่าธรรมเนียมภายใน 31 พฤษภาคม
ของทุกปี)
2) ระบบ E-Approval
รองรับการยื่นขึ้นทะเบียนกรรมการและผู้บริหาร
(Whitelist)
การเข้าใช้งานระบบ E-Approval